Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Giúp con bảo vệ mắt mùa thi

10:23 AM | 13/05/2014 - Cho con

Tiếp xúc với nhiều sách vở, tài liệu trên máy tính có thể khiến đôi mắt của trẻ yếu đi. Chăm sóc mắt cũng chính là cách bố mẹ giúp con đạt kết quả cao trong các kỳ thi trong mùa hè này.

bao-ve-mat-cho-con

Mùa thi & áp lực của đôi mắt

Áp lực về mặt điểm số luôn khiến cho các con phải gồng mình lên học để sao cho không thua kém bạn bè.

Chương trình học quá nặng nên bắt buộc các con phải có mặt trên trường trong thời gian dài 6 -7 tiếng một ngày, 6/7 buổi một tuần. Và khi kì thi đến lo lắng kiến thức của con chưa đủ, các bậc cha mẹ tiếp tục đăng kí cho con đi học phụ đạo từ 1 -2 buổi trong tuần càng khiến cho đôi mắt của con trẻ mệt mỏi và căng thẳng thêm.

Chưa kể đến việc ngồi học sai tư thế của các con. Thay vì ngồi trên bàn học, nhiều bé thích ngồi trên giường hoặc ghế sofa, từ đó dễ gây ra một số bệnh về lưng, mắt, nhất là dễ gây cận thị.

Máy tính, ipad, tivi… là những đồ công nghệ con bạn càng ngày càng tiếp xúc nhiều hơn để giải trí, cũng có lúc dùng cho học tập. Song việc tiếp xúc với chúng trong nhiều giờ khiến ngày càng nhiều trẻ bị cận thị, gây bất tiện trong học tập cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Khi mắt bị cận ảnh hưởng nhiều đến việc nhìn nhận thế giới xung quanh dẫnđến khả năng phân tích các sự vật hiện tượng của trẻ bị giảm đi, ảnh hưởng đến việc phát triển trí tuệ.

Theo thông tin trên Gia đình, 80% lượng thông tin mà não thu nhận được là qua mắt. Bởi vậy, cần phải chăm sóc mắt đúng cách không những là để tránh các bệnh về mắt mà còn tránh cho mắt mệt mỏi dẫn đến ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Các bậc cha mẹ phải làm thế nào để đôi mắt luôn sáng và khỏe mạnh giúp con em chúng ta có kết quả học tập thật cao?

Bí quyết chăm sóc và bảo vệ mắt

- Phân bổ thời gian hợp lý, đảm bảo ánh sáng khi học tập.

- Ứng dụng một số bài tập thư giãn mắt. Bài tập đơn giản nhất là nhìn ra xa, sau đó đảo mắt nhìn về đồ vật ở gần. Tiếp đến là 5 phút cho mắt nghỉ ngơi. Cuối cùng là một giấc ngủ ngon. Nếu các em không thực hiện tốt điều này, thì không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch, mà còn không có lợi cho mắt nữa.

- Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bổ sung vào thực đơn thường ngày những chất sau sẽ giúp cải thiện đáng kể thị lực: Vitamin A và caroten, vitamin B1 và niacine, vitamin B2, crom, kẽm, canxi, selen, phốt pho...

TIN KHÁC
Đầu trang